Dầu truyền động trợ lực tay lái – NP MEKKON ATF III:SAE 85W-90, API GL-5

PHÂN PHỐI BỞI : CTY TNHH MTV HÓA KEO TÂN AN THỊNH

Lô 51, Thanh Lương 16, Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, P. Hòa Xuân, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

ĐT: 0905 368 858 – 0931 907 568

Email: anthinh.atp@gmail.com

Zalo: 0931907568

Mô tả

MEKKON ATF III

NP MEKKON ATF III là Dầu truyền động trợ lực tay lái được tuyển chọn từ dầu gốc khoáng cao cấp và hệ phụ gia chuyên dụng, dầu nhớt được sử dụng bôi trơn cho hộp số xe số tự động, số tay, các dòng xe ô tô, xe tải các loại,… NP MEKKON cung cấp hiệu suất vượt trội bao gồm mượt mà hơn, phù hợp mọi thời tiết thay đổi, và tất cả xung quanh bảo vệ bôi trơn của các thành phần truyền tải.

NP MEKKON ATF III là dầu truyền động gốc khoáng dùng cho hộp số tay, cầu truyền động của xe hơi, xe tải yêu cầu dầu đạt tiêu chuẩn API GL-5.

Ưu điểm vượt trội

Chống ăn mòn và mài mòn tốt

Chống tạo bọt và đóng cặn

Duy trì độ nhớt tối ưu trong suốt thời gian sử dụng

Bảo vệ các bộ truyền chịu tải nặng

Khả năng chịu cực áp tuyệt hảo, bảo vệ các bộ truyền chịu tải nặng và va đập

Ổn định nhiệt

Xuất sắc ổn định nhiệt và quá trình oxy hóa cho hiệu suất truyền tải dài và nhất quán

Kiểm soát hiệu quả

Hiệu quả bọt kiểm soát các thuộc tính cung cấp hiệu suất chuyển đổi phù hợp và giảm tổn thất chất lỏng trong dịch vụ cắt đứt

Công dụng của Dầu truyền động trợ lực tay lái – NP MEKKON ATF III

Cung cấp hiệu suất vượt trội

Cung cấp hiệu suất vượt trội bao gồm mượt mà hơn, phù hợp mọi thời tiết thay đổi, và tất cả xung quanh bảo vệ bôi trơn của các thành phần truyền tải.

Hướng dẫn kiểm tra và thêm Dầu Truyền Động Trợ Lực Tay Lái

Ngoại trừ các dòng xe hơi nhỏ nhất, còn lại toàn bộ xe hơi đều cần Dầu Truyền Động Trợ Lực Tay Lái cho hệ thống trợ lái thủy lực hỗ trợ người điều khiển xe đánh lái dễ dàng.

Hệ thống lái trợ lực bao gồm một số bộ phận: thanh răng và bánh răng được nối với bánh trước, một pít-tông bên trong thanh răng và bánh răng, di chuyển lên nhờ dầu có áp suất từ bơm trợ lực giúp đánh lái, và một xi lanh chứa dầu nằm phía trên bơm.

Nếu không có đủ dầu, việc đánh lái sẽ gặp khó khăn hơn và bơm, thanh răng và bánh răng cũng dễ bị hỏng do không có dầu bôi trơn. Vì vậy, việc quan trọng là cần kiểm tra mức dầu trợ lực lái thường xuyên và cung cấp thêm khi cần thiết.

Các bước kiểm tra và thêm Dầu Truyền Động Trợ Lực Tay Lái

Bước 1: Tìm xy lanh bình chứa.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quay vô lăng hoặc vô lăng phát ra tiếng kêu khùng khục khi bạn đánh lái thì có thể dầu trợ lực lái của bạn đang ở mức thấp. Dầu trợ lực lái có thể tìm thấy trong bình chứa xy lanh cạnh dây kéo vô lăng trợ lực và chúng được hiển thị rõ ràng. Xy lanh có thể làm bằng nhựa hoặc kim loại.

Nếu bạn không thể tìm thấy xy lanh, hãy xem hướng dẫn sử dụng để tìm vị trí. Trong khi bình chứa vô lăng trợ lực thường nằm cùng một vị trí ở hầu hết các loại xe hơi, những chiếc xe đời mới hơn có thể đặt ở vị trí khác vì lý do kinh tế hoặc không gian sử dụng.

Bước 2: Kiểm tra mức dầu trợ lực.

Nếu xy lanh bình chứa được làm bằng nhựa trong mờ, bạn có thể nhìn thấy mức dầu bên trong xy lanh. Nếu xy lanh bình chứa được làm bằng kim loại hoặc nếu nhựa không đủ trong bạn sẽ phải kiểm tra mức dầu bằng một que thăm nhớt, thường được gắn vào nắp xe.

Ở một vài loại xe, mức dầu trợ lực lái chỉ có thể kiểm tra một cách chính xác sau khi động cơ đã chạy trong một thời gian ngắn, và thỉnh thoảng bạn cũng phải quay đánh lái theo nhiều hướng một vài lần khi xe ở trạng thái không tải.

Ở những loại xe khác, thang chia trên que thăm nhớt hoặc xy lanh đều ở mức “cao”, sau khi động cơ chạy, và một mức “thấp” sau khi động cơ đã tắt một lúc. Ở những chiếc xe khác nữa, có thể có vạch “Tối thiếu” và “Tối đa” mức dầu có thể vận hành được. Hãy chắc chắn so sánh mức dầu trợ lực với mức tiêu chuẩn.

Bước 3: Kiểm tra que thăm nhớt xem mức dầu trợ lực lái ở đâu.

Nếu bạn đang sử dụng que thăm nhớt để kiểm tra mức dầu trợ lực lái, đầu tiên lau sạch hết dầu thừa ở que thăm nhớt khi bạn đưa ra khỏi xy lanh, sau đó cắm lại xuống và lấy ra.

Bước 4: Kiểm tra màu dầu trợ lực lái.

Dầu trợ lực lái tốt phải sạch, có màu hổ phách hoặc hồng nhạt.

Nếu dầu trợ lực lái có màu nâu hoặc đen, thì dầu đã bị bẩn từ các miếng nối cao su ở ống, phớt hoặc vòng chữ O. Trong trường hợp này, nên đưa xe đến thợ sửa chữa để kiểm tra xem có cần thay thế bộ phận nào trong hệ thống trợ lực lái cùng với dầu hay không.

Dầu trợ lực lái có thể trông thẫm hơn thực tế. Nếu bạn còn nghi ngờ, hãy xem màu vết dầu trợ lực lái trên một miếng vải hoặc khăn giấy khi bạn lau que thăm nhớt. Nếu vết lau có màu dầu bình thường thì dầu của bạn không bị sao cả.

Bước 5: Thêm dầu trợ lực lái đến đúng mức đầy cần thiết.

Nếu xe của bạn đã có thang chia trên xy lanh, bạn có thể thêm dầu cho đến khi bạn đạt mức đầy “nóng” hoặc “lạnh”; nếu bạn kiểm tra mức dầu bằng que thăm nhớt, thêm dầu từ từ để tránh đổ quá đầy bình chứa.

Hãy chắc chắn chỉ sử dụng một loại dầu trợ lực lái được khuyên dùng cho xe của bạn, bởi nó sẽ có độ nhớt (độ đặc) phù hợp với hệ thống trợ lực lái cho xe của bạn.

Nếu bạn không có sẵn dầu trợ lực lái và lại đang trong lúc cấp bách, bạn cũng có thể sử dụng dầu hộp số tự động để thay thế. Dầu hộp số tự động và dầu trợ lực lái tương tự nhau ngoại trừ về màu sắc: Dầu hộp số có màu đỏ hoặc hồng trong khi dầu trợ lực lái thường không có màu này. (Nếu bạn muốn nhận biết thì dầu hộp số tự động rỉ ra rất nhanh vì thế mới có màu đỏ hồng.)

Bước 6: Hãy cẩn thận không đổ “quá mức” dầu vào bộ phận trợ lực lái.

Tốt hơn là nên đổ ít hơn là đổ quá đầy. Bởi dầu trợ lực lái nở ra khi nóng lên và phát huy tác dụng. Nếu bạn đổ đầy đến nắp và cố gắng lái xe, áp lực tăng sẽ gây ra nhiều vấn đề và phát sinh những khoản sửa chữa đắt đỏ.

Bước 7: Thay nắp xy lanh.

Tùy thuộc vào nhà sản xuất, bạn có thể phải đẩy hoặc vặn nắp vào đúng vị trí. Hãy chắc chắn đóng chặt nắp trước khi bạn đóng mui lại.

Lời khuyên

Dầu trợ lực lái nên được kiểm tra thường xuyên. Nếu bạn để ý thấy mức xy lanh đã giảm đi đáng kể, hoặc phải thêm dầu thường xuyên thì có thể có hiện tượng rò rỉ trong hệ thống trợ lực lái. Nếu bạn nghe tiếng ồn khi đánh lái, điều đó có nghĩa là bơm trợ lực đang thiếu dầu nghiêm trọng.

Cảnh báo

Dầu trợ lực lái nên được thay thế sau một khoảng thời gian theo hướng dẫn sử dụng của xe. Nhiệt từ động cơ và môi trường xung quanh sẽ giảm khả năng vận hành theo thời gian và gây mài mòn hoặc rách các bộ phận của hệ thống trợ lực. Thay dầu sẽ rẻ hơn nhiều so với thay bơm trợ lực lái hoặc hoặc thanh răng và bánh răng.

Những thứ bạn cần

– Giẻ lau hoặc khăn giấy
– Phễu
– Dầu trợ lực lái

Thông số kĩ thuật của Dầu truyền động trợ lực tay lái – NP MEKKON ATF III

CHỈ TIÊU KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP THỬ NP MEKKON ATF III
1. Độ nhớt động học ở 100ºC (cst) ASTM D445 7,9
2. Chỉ số độ nhớt (VI), min ASTM D2270 186
3. Khối lượng riêng ở 15ºC (g/ml) ASTM D4052 0,861
4. Màu/Dạng ngoài ASTM D1500/Quan sát Đỏ/Trong và sáng
5. Độ nhớt động học ở 40ºC (cst) ASTM D445 32
6. Độ nhớt Brookfield ở -40ºC (cst) ASTM D2983 17.600
7. Điểm rót chảy ASTM 97 -42,5

Tiêu chuẩn

SAE 85W-90, API GL-5

Quy cách đóng gói: Chai 0.5 lít x 24 chai, Chai 1 lít x 24 chai
Thành phần: Dầu gốc khoáng & phụ gia tổng hợp

Bảo quản & An toàn khi sử dụng

Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát
An toàn sử dụng: để xa tầm tay trẻ em, tránh tiếp xúc vào mắt, rửa ngay bằng nước sạch sau khi tiếp xúc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *